GDN là gì – Chạy quảng cáo gdn có hiệu quả không

Với cuộc sống gắn liền với công nghệ và mạng internet hiện nay, Google trở thành một công cụ hữu ích trong tìm kiếm thông tin. Để tiếp cận với người dùng tốt hơn, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh những công cụ quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng của ông lớn Google.

Ngoài Google Adwords quen thuộc, GDN – Google Display Network cũng dần được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của mình trong thời gian gần đây.

Sử dụng quảng cáo GDN đã mang lại những hiệu quả ra sao trong nhân rộng độ phổ biến thương hiệu của doanh nghiệp? Câu hỏi này và những thông tin khác về GDN đều được làm rõ trong bài viết dưới đây của chúng tôi.

Google GDN là gì
Google GDN là gì

Tìm hiểu về GDN

Quảng cáo Gdn là gì

Quảng cáo GDN – Google Display Network, còn được gọi là quảng cáo Banner Google, thuộc chương trình đối tác của Google Adsense. Đây là hệ thống quảng cáo hiển thị dưới dạng banner. Với hình thức quảng cáo GDN, Google cho phép người dùng đặt các quảng cáo với nội dung dạng tĩnh hay động trên các trang web liên kết với Google.

Người đặt quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng tuỳ theo chiến dịch quảng cáo của mình. Bên cạnh đó, quảng cáo GDN được phân chia thành những chủ đề cụ thể như: giáo dục, thể thao, giải trí, nghệ thuật, công nghệ, dịch vụ,…

Trước khi thực hiện quảng cáo GDN, bạn cần phải chuẩn bị:

-Sản phẩm và dịch vụ dùng cho quảng cáo.

-Website.

-Ngân sách.

-Banner, có thể dùng Text thay cho Banner, tuy nhiên hiệu quả không tốt bằng.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo GDN

Là một hệ thống quảng cáo có tầm ảnh hưởng lớn nhất, GDN hiệu quả trong việc mở rộng phạm vi quảng bá của doanh nghiệp. Tuy nhiên bên cạnh những ưu thế nổi trội, GDN vẫn tồn tại một số nhược điểm.

Ưu điểm

Quảng cáo xuất hiện đa dạng, có thể là ảnh tĩnh, ảnh động, text, video hay cả flash.

Có khả năng tiếp cận với nhiều người dùng, tăng độ nhận diện thương hiệu.

Xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu với nền tảng web nhiều ngôn ngữ.

Nâng cao uy tín và tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

Dễ dàng thay đổi mẫu và thông điệp quảng cáo, tuỳ biến sao cho phù hợp với mỗi chiến lược kinh doanh.

Hỗ trợ tốt trong tối ưu hoá công cụ tìm kiếm – SEO.

Dễ dàng theo dõi và điều chỉnh quảng cáo, chi phí dựa theo CPC hay CPM.

Nhược điểm

Không lựa chọn được vị trí hiển thị quảng cáo do Google cho quảng cáo hiển thị theo sắp xếp ngẫu nhiên. Chính vì thế mà không ít trường hợp, cả quảng cáo của đối thủ cũng hiển thị ngay tại vị trí của quảng cào của bạn hoặc gần kề.

Hiệu quả của quảng GDN phụ thuộc vào website, thời điểm đặt quảng cáo,…

Vì sao quảng cáo GDN phù hợp với những doanh nghiệp lớn

Tại Việt Nam, quảng cáo GDN chưa thực sự phổ biến rộng rãi. Bởi nhiều doanh nghiệp chưa thấy được sự hiệu quả của GDN, do tỷ lệ chuyển đổi tức thì không được cao.

Hầu như những doanh nghiệp lớn thuộc các lĩnh vực kinh doanh bất động sản, xe hơi, ngành FMCG mới áp dụng quảng cáo GDN. Nhằm mục đích quảng bá và tăng độ phủ ngày càng rộng cho thương hiệu của mình.

Do đó, hình thức Google Remarketing được ưa chuộng hơn bởi những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn lại. Nhìn chung hai hình thức quảng cáo này đều có cơ chế giống nhau. Google Remarketing chính là tập con của GDN.

Những yếu tố tối ưu chiến dịch quảng cáo GDN

Chiến dịch quảng cáo GDN được thành hai nhóm hiển thị chính: Hình ảnh cơ bản và hình ảnh động, video. Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo này, cần lưu ý đến một số điểm để tối ưu hoá hiệu quả.

Chạy GDN là gì
Chạy GDN là gì

Chiến dịch quảng cáo GDN hiển thị hình ảnh cơ bản

Cài đặt mục tiêu giá thầu thông minh.

Không nên gom quá nhiều hình thức cùng hiển thị trong một nhóm quảng cáo, điều này sẽ hạn chế độ phủ. Thay vào đó, chia thành nhiều nhóm quảng cáo nhỏ hơn tương thích với từng mục tiêu giá thầu.

Những kích thước banner tối ưu, có độ bao phủ 95% mạng hiển thị: 728×90, 300×250, 160×600, 300×600, 320×50.

Banner không được thể hiện quá nhiều nội dung văn bản.

Dựa trên những nghiên cứu về đặc điểm của khách hàng, thiết kế hình ảnh và thông điệp phù hợp, đồng nhất với nhau.

Trang đích cần đưa về tốt nhất là trang chủ hoặc các trang thông tin cụ thể. Tuyệt đối không được đưa về những trang danh mục.

Hiện thị rõ ràng và thiết kế nổi bật CTA.

Chiến dịch quảng cáo GDN hiển thị hình ảnh động, video

Sử dụng một hình ảnh thumbnail cho video được hiển thị ở tỷ lệ 16:9. Giúp cho quảng cáo được hiển thị tốt hơn trên nhiều giao diện.

Sử dụng video để quảng cáo có tương tác cao hơn so với hình ảnh động.

Hơn nữa, trong quá trình chạy chiến dịch quảng cáo GDN. Người làm có nhiệm vụ theo dõi xuyên suốt nội dung quảng cáo hiển thị. Nhằm mục đích thay đổi giá thầu, banner hợp lý và nhanh chóng. Thường xuyên kiểm tra những banner nào có hiệu quả tương tác tốt hay kém. Từ đó có những điều chỉnh phù hợp để người xem không phải nhàm chán.

Nếu những nhóm quảng cáo nào không đáp ứng được mục tiêu, cần phải chỉnh sửa và tối ưu lại trang đích Landing Page. Nhằm tạo sự thu hút cho người xem đi đến các bước tiếp theo.

Một số thuật ngữ trong quảng cáo GDN

Trong quảng cáo GDN, có nhiều thuật ngữ chuyên môn cần được nắm rõ và lưu ý thường xuyên.

CPC – Cost Per Click là gì 

Số tiền tối đa dùng để chi trả cho mỗi lượt nhấp chuột của người dùng trên banner quảng cáo được đặt trên website.

CPM – Cost per 1000 imprestions là gì

Số tiền trên mỗi nghìn lần hiển thị banner.

CPC tối đa là gì 

Số tiền tối đa chấp nhận trả cho phiên đấu giá khi người dùng (click) vào quảng cáo.

Hiển thị là gì

Số lượt hiển thị của banner quảng cáo, cho biết quảng cáo có đang hoạt động hay không.

Số nhấp chuột là gì

Số lượt nhấp chuột vào banner khi nó được hiển thị trên website của hệ thống GDN.

CTR là gì

Tần suất người dùng nhấp vào quảng cáo được hiển thị, đánh giá hiệu quả của quảng cáo. Công thức CTR = Số nhấp chuột / Hiển thị

Chuyển đổi là gì

Số chuyển đổi nhận được khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Kết luận GDN là gì

Khi công nghệ phát triển cùng Internet, cũng là lúc nhiều doanh nghiệp đua nhau quảng cáo trực tuyến. Nhằm mở rộng phạm vi quảng bá thương hiệu của mình. Qua những chia sẻ trên đây, giúp bạn có thêm một phần kiến thức mới về hệ thống quảng cáo của Google. Google Display Network, cập nhật thêm xu hướng trong lĩnh vực Digital Marketing.

Có thể bạn quan tâm

  • Khái niệm outsourcing là gì

    Outsourcing là gì – Business process outsourcing là gì

    Một số doanh nghiệp hiện nay chú trọng hơn với những thế mạnh về ngành hàng, lĩnh vực của mình. Do đó, họ ưu tiên sử dụng hình thức Outsource cho những công việc có tính chuyên môn cao. Outsource đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cả về thời gian lẫn chi phí. …

  • Chỉ số Engagement là gì trong Facebok ads

    Engagement là gì – Post engagement là gì trong Facebook Ads

    Tìm hiểu chi tiết về Engagement Facebook Với sự xuất hiện của ông chủ lớn Facebook, thu hút lượng người dùng không nhỏ trên toàn Thế Giới đã tác động đến chiến dịch marketing hiện nay. Chạy quảng cáo Facebook chẳng những không phức tạp mà còn mang lại hiệu quả rất cao cho các …

  • Social Network là gì

    Social Network là gì – 05 Bước đơn giản tạo Social Network chuẩn SEO

    Social Network là gì – Mạng xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người hiện nay. Trước khi có sự xuất hiện của mạng xã hội, con người ở nhiều vùng miền hay các quốc gia khác trên thế giới khó có cơ hội gắn kết với nhau. Nhưng …

  • Letter Copywriter là gì

    Copywriter là gì – Tìm hiểu chi tiết về nghề Copywriter

    Với xu hướng làm việc tại nhà tự do, thoải mái về thời gian, Copywriter dường như trở thành một nghề hot mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Chẳng hạn như sinh viên, nhân viên văn phòng,…vẫn có thể làm Copywriter như một nghề tay trái và kiếm được khoảng thu nhập …

  • Khái niệm Mindset là gì

    Mindset là gì – Những xu thế chuyển đổi Mindset của người làm tiếp thị

    Từ thời nguyên thuỷ, con người đã phát triển được tính thích nghi với môi trường sống. Lẽ đó mà tư duy con người cũng dần hoàn thiện và phát triển hơn thích ứng với cuộc sống hiện đại. Tư duy là điều kiện quan trọng quyết định một người có thành công được trong …

  • Founder là gì vậy

    Founder là gì – 5 Bí quyết giúp bạn trở thành 1 Founder tài ba

    Khi nhắc đến tổ chức của một công ty, một doanh nghiệp bạn thường nghe đến Founder hay Co-Founder. Nhưng không rõ hai chức danh này có giống hay khác nhau ra sao ? Cũng như vai trò và trách nhiệm của những người đảm nhận vị trí này như thế nào ? Bài viết …