Key Visual là gì ? Cách tạo Key Visual thu hút người xem

Key Visual là gì – Với thị trường đa dạng về nhiều sản phẩm, dịch vụ như hiện nay, đòi hỏi những nhà sản xuất phải thu hút được khách hàng thông qua vài giây quảng cáo độc đáo và khác biệt. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ riêng mỗi sản phẩm của bạn.

Hơn nữa, khách hàng luôn bị hấp dẫn bởi ấn tượng đầu tiên với sản phẩm. Cho dù một sản phẩm có chất lượng tốt đi nữa hay thông tin được trình bày chi tiết, lôi cuốn nhưng lại thiếu đi hình ảnh minh hoạ độc đáo và sáng tạo thì rất khó để níu giữ được sự quan tâm của họ. Do đó, một sản phẩm hay một dịch vụ được thể hiện qua một Key Visual độc đáo sẽ là cánh cửa mở màn đầu tiên cho thành công của chiến dịch truyền thông.

Tìm hiểu về Key Visual trong Marketing
Tìm hiểu về Key Visual trong Marketing – Key Visual nghĩa là gì.

Bạn biết gì về Key Visual ? Key Visual và Logo có phải là một ? key visual design là gì ? Làm sao để sáng tạo được một Key Visual độc đáo và hấp dẫn ? Cùng Nhịp Sống Thời Đại theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Key Visual là gì nhé.

Tìm hiểu chi tiết về key visual

Key Visual là gì

Trong một chiến lược truyền thông, Key Visual nắm giữ vai trò chủ đạo, quyết định tính thành công của chiến lược. Key Visual – KV là một hình ảnh được sáng tạo bởi các công cụ thiết kế đồ hoạ tượng trưng cho một dòng sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện.

Key Visual có thể được dùng trong các chiến dịch, sự kiện hoặc xuất hiện xuyên suốt để truyền thông thương hiệu. Nó có nhiệm vụ truyền đạt thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng. Làm sao để khách hàng có được ấn tượng lâu nhất dù chỉ cần một lần xem qua Key Visual.

Key visual design là gì

Key visual design được hiểu là thiết kế một bức hình để truyền tải nội dung đến khách hàng. Chỉ cần nhìn vào bức hình chúng ta có thể hình dung ra được nó nói về chủ đề gì.

Key Visual và Logo có phải là một

Là thắc mắc của nhiều đọc giả, liệu key visual và logo có phải là một hay không ? Câu trả lời là không bạn nhé. Mặc dù Key Visual và Logo đều được tạo ra với hình ảnh bắt mắt. Nhằm thu hút được ánh nhìn và sự quan tâm của người xem. Thế nhưng Key Visual không phải là Logo và ngược lại.

Logo được sáng tạo để biểu tượng cho thương hiệu nào đó. Chúng được sử dụng chính thức và xuyên suốt, không thay đổi hoặc chỉ thay đổi đôi chút. Một Logo thông thường được thiết kế với chữ được cách điệu chi tiết.

Còn với Key Visual thì hoàn toàn khác, nó được thiết kế cầu kỳ và phức tạp hơn. Key Visual có thể thay đổi theo từng đợt chiến lược truyền thông. Truyền đạt thông tin sản phẩm nhằm tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.

Logo có thể ít khi nhận được sự chú ý từ khách hàng hơn là Key Visual. Thế nhưng, giữa Key Visual và Logo vẫn phải đảm bảo được tính đồng nhất và hoà hợp. Chẳng một doanh nghiệp nào lại quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình với Logo và Key Visual hoàn toàn trái ngược nhau bao giờ.

Định nghĩa Key Visual là gì
Định nghĩa Key Visual là gì

Một số ví dụ điển hình về Key Visual từ các nhãn hàng nổi tiếng

Nếu vẫn chưa hình dung ra được Key Visual ra sao, bạn hãy xem qua những Key Visual độc đáo từ những nhãn hàng nổi tiếng dưới đây:

Sản phẩm sốt cà chua của hãng H.J.Heinz

H.J.Heinz đã tạo một Key Visual “Grow not Made” để truyền thông cho sản phẩm sốt cà chua của mình. Qua Key Visual này, họ muốn truyền tải thông điệp rằng những sản phẩm của họ được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tươi sống, được trồng và thu hoạch từ nông trại.

Điều này nhanh chóng đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Họ luôn mong muốn lựa chọn và sử dụng được những sản phẩm tự nhiên nhằm đảo bảo sức khoẻ của mình và gia đình. Những loại sản phẩm có chứa chất bảo quản chắc chắn sẽ không thể nào tranh được với “Grow not made” của hãng H.J.Heinz này.

Sản phẩm trà Lipton Bạc Hà

Lipton nhanh chóng thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng thông qua hình ảnh khởi đầu với sự tươi mát từ những lá trà xanh. Sự trong lành từ thiên nhiên với vẻ đẹp nhẹ nhàng luôn khiến cho người xem cảm thấy thật thoải mái và dễ chịu.

Sản phẩm Omo Matic

Nhãn hàng Omo đã thực hiện một thông điệp độc đáo quảng bá sản phẩm Omo Matic Wonderland bằng sự kết hợp giữa tự nhiên và công nghệ hiện đại.

Với hình chủ đạo từ 2 bàn tay tạo thành hình trái tim, 1 bên là bàn tay của con người và 1 bên là bàn tay của robot. Key Visual nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người xem vì ý nghĩa giao thoa giữa con người và robot.

Những bí quyết vàng để thiết kế một Key Visual

Key visual design khá đơn giản với người rành về design. Tuy nhiên “hớp hồn” người xem từ ánh nhìn đầu tiên không phải ai cũng làm được. Chắc hẳn ai cũng mong muốn có được một Key Visual độc đáo nhất trong chiến dịch truyền thông của mình. Thế nhưng làm sao để có thể thiết kế được một Key Visual hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo những lưu ý nhỏ dưới đây nào:

Tính đơn giản, dễ truyền đạt

Hãy chú ý rằng, khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn và họ sẽ chẳng bỏ ra nhiều thời gian để xem một cái KV của bạn thôi đâu. Vì thế, bạn cần phải thiết kế một KV sao cho đơn giản, dễ hiểu để truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Đơn giản là thế nhưng phải có được tính sáng tạo và độc đáo riêng mới nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ khác.

Tính nhất quán với tính cách của thương hiệu

KV lan truyền nhận diện thương hiệu, thế nên phong cách thiết kế phải đảm bảo được sự đồng nhất với thương hiệu. Điều này được thể hiện thông qua màu sắc và những điểm đặc trưng. Hơn nữa, khi quảng bá cho dòng sản phẩm có tính phân khúc khách hàng và thị trường. KV càng phải thể hiện được sự phân khúc đó, đừng quá phô trương sản phẩm của mình.

Mẫu key visual đẹp
Mẫu key visual đẹp – Key Visual là gì

Mở rộng trên nhiều phương tiện truyền thông

Muốn được lưu dấu ấn sâu trong tâm trí khách hàng, KV cần được truyền tải rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông như POSM, TVC, Digital.

Tập trung vào cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu

Một KV thành công cần có yếu tố cảm xúc bên trong. Khách hàng mục tiêu dễ dàng động lòng hơn khi nhìn thấy KV phù hợp với cảm xúc, tâm trạng của họ. Hơn nữa, điều đó còn giúp cho bạn nhận được nhiều ý kiến đánh giá từ họ.

Bên cạnh đó, KV đúng gu của khách hàng mục tiêu cũng chính là động lực thúc đẩy hành vi mua hàng, theo dõi và quan tâm sản phẩm của họ.

Chú trọng thể hiện màu sắc hơn về nội dung

Thay vì phải thể hiện content dài dòng, khó hiểu hay lời nói hoa mỹ. Bạn nên tập trung vào việc thể hiện hình ảnh với màu sắc nổi bật. Bố cục, màu sắc hài hoà tạo nên sự chú ý gấp nhiều lần so với những đoạn nội dung gây nhàm chán và rối mắt.

Chú trọng vào thời điểm

Người dùng mạng xã hội thường hay quan tâm và chú ý với những vấn đề hot được xảy ra. Một câu nói, một hành động có thể dễ dàng trở thành trend ngay. Nếu không cập nhật thông tin sớm, bạn dễ dàng rơi vào trạng thái “người tối cổ”. Vì thế, KV nắm trend sẽ dễ dàng thu hút ngay sự quan tâm từ người xem và thu về không ít lượt tương tác.

Một số ý tưởng Key Visual độc đáo nhất hiện nay

Nếu bạn đang cạn kiệt hoặc chưa thể nghĩ ra được ý tưởng gì hay ho để chữa cháy cho chiến dịch truyền thông của mình. Hãy tham khảo qua một vài ý tưởng dưới đây:

Female Creator

Hiện nay, bạn sẽ không khó bắt gặp những KV của nhiều doanh nghiệp luôn gắn liền với hình ảnh của người mẫu ảnh. Vì thị yếu cho thấy, hình ảnh của người phụ nữ đẹp luôn hấp dẫn ánh nhìn của mọi người.

Digital Gets Delicate

Với công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp cũng bắt đầu ứng dụng Digital Gets Delicate. Theo đó những hình ảnh thiết kế bắt mắt trên các phương tiện truyền thông.. Nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm thương hiệu của mình.

No man is island

Một trong những KV dễ dàng thu hút được người xem bởi tính chất thoái mái, thư giãn.. Đó là lồng ghép những hình ảnh thiên nhiên, tràn đầy sức sống.

Công nghệ 3D

Với những dòng sản phẩm có giá trị và đòi hỏi có tính trải nghiệm thực tế hơn như : bất động sản, ô tô, thiết kế nội thất,… thì KV với công nghệ 3D rất phù hợp, dễ dàng thu hút được sự chú ý từ người dùng.

Storytelling

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong khoảng 3 năm trở lại đây. Nhưng KV Storytelling đem lại không ít hiệu quả cho các chiến lược truyền thông. Khách hàng sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm thương hiệu của bạn khi bạn thiết kế KV lồng ghép bằng câu chuyện thú vị trong bối cảnh phù hợp.

Tổng kết về Key Visual 

Bài viết đã tổng hợp được những điều bổ ích và thú vị của Key Visual là gì. Qua đây, có thể giúp bạn thiết kế hay lên ý tưởng về một Key Visual thật độc đáo và sáng tạo.

Có thể bạn quan tâm

  • Staff là gì

    Staff là gì

    Các doanh nghiệp hiện nay nhằm tạo tính chuyên nghiệp thường đặt chức danh cho nhân viên kèm theo một số từ tiếng anh. Trong đó, staff thường gặp nhất, chẳng hạn như Admission Staff, QA/QC Staff, Sale Staff,… Staff và Employee nhìn chung có cùng nghĩa là nhân viên, tuy nhiên chúng khác biệt …

  • Nhạc edm là gì

    EDM là gì

    Nếu như văn chương bằng câu chữ mà gợi mở dòng cảm xúc. Nếu như hội họa gây ấn tượng bằng những nét vẽ khéo léo của người nghệ sĩ thì âm nhạc lại làm cảm xúc thăng hoa bằng giai điệu của âm thanh, của những lời ca giàu ý nghĩa. Dọc theo chặng …

  • Sop là gì

    SOP là gì

    Bạn vừa mới thành lập một công ty, doanh nghiệp và cần tuyển dụng nhân sự. Điều cần thiết nhất là làm sao tìm cách để có thể hướng dẫn cho người mới nắm bắt công việc một cách nhanh chóng hiệu quả nhất có thể. Hoặc bạn đang là một nhân viên mới xin …

  • iPhone quốc tế là gì

    iPhone quốc tế là gì

    iPhone lock, iPhone quốc tế là gì iPhone của hãng Apple được tung ra thị trường với giá cả không rẻ. Nhưng vẫn có thể thu hút được nhiều người dùng bới tính độc quyền về thương hiệu. Hiện nay, trên thị trường, iPhone có 2 phiên bản phổ biến là iPhone bản lock và …

  • Có nhiều vấn đề khiến người dùng phải sử dụng dịch vụ sửa chữa bảo hành tủ lạnh Hitachi

    Dịch vụ sửa chữa bảo hành tủ lạnh Hitachi Đà Nẵng

    Với lượng người dùng tủ lạnh Hitachi ngày càng tăng cao thời gian qua, những thông tin về dịch vụ Sửa chữa bảo hành tủ lạnh Hitachi Đà Nẵng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Tủ lạnh Hitachi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người …

  • CCO là gì

    CCO là gì

    Trong một hệ thống tổ chức của doanh nghiệp, bạn sẽ gặp phải những cụm từ viết tắt từ những chữ cái đầu một dãy từ bằng tiếng anh. Chẳng hạn như CEO, CPO hay CCO, chúng được sử dụng phổ biến và thường xuyên, gần như thay thế cho cả cụm từ gốc. CCO …