Target là gì – 3 Tips giúp doanh nghiệp dễ dàng “target” mục tiêu

Target là gì  – Trong đời sống thường ngày, con người luôn đặt ra những mục tiêu cụ thể cho mình. Dựa vào đó họ bắt tay vào việc lên kế hoạch thực hiện, hoàn thành mục tiêu. Tất nhiên trong kinh doanh cũng vậy, nếu không có khách hàng, đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến để tiếp cận. Chắc chắn doanh thu sẽ chẳng thể nào có những bước tăng trưởng.

Trong giới kinh doanh, đặc biệt về marketing, bất cứ ai cũng đều quen thuộc với thuật ngữ “target”. Đơn giản theo nghĩa tiếng Việt có thể hiểu đó chính là mục tiêu. Hiểu đơn giản là thế, nhưng khi đứng trong một lĩnh vực hay một hoàn cảnh cụ thể. Target lại đóng các vai trò khác nhau, có ảnh hưởng quan trọng đến toàn bộ hệ thống marketing.

Tìm hiểu chi tiết về thuật ngữ Target trong Marketing

Vì sao “target” lại có những ảnh hưởng quan trọng trong kinh doanh, marketing đặc biệt là Marketing online ? Vai trò của “target” ra sao? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về “target là gì ” trong bài viết dưới đây.

Target là gì trong Marketing

Với các doanh nghiệp, để triển khai những chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing.. Họ cần phải xác định được đối tượng và thị trường mục tiêu mà họ hướng đến. Xác định những nhóm người nào có cùng những đặc điểm và có mối quan tâm, chú ý đến sản phẩm. Những hoạt động này được gọi là “target” – nhắm mục tiêu.

Target là gì

Đơn giản hơn, “target” chính là việc phân tích các yếu tố quan trọng của đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến. Trong marketing online, “target” được chạy để giúp cho việc tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách chuẩn xác. Nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí cho quảng cáo ở mức thấp nhất có thể.

Không chỉ trong kinh doanh hay marketing online, mà kể cả với cá nhân mỗi người đều có “target”. Với công việc hằng ngày, bạn thường đặt ra những mục tiêu để bản thân phấn đấu vươn lên. Sắp xếp những việc cần làm theo một trình tự khoa học. Chẳng hạn, bạn mong muốn mình sẽ đỗ kỳ thi Đại học, bạn đặt nó làm “target”. Sau đó hằng ngày có những kế hoạch về học tập, ôn thi được phân bố và sắp xếp hợp lý theo từng khung thời gian.

Có thể bạn quan tâm Workshop là gì – Bí quyết giúp bạn tổ chức buổi Workshop thành công

Target audience là gì

Target audience được hiểu là loại khách hàng mục tiêu. Nói một cách khác, đây là nhóm khách hàng mà doanh nghiệp tập trung hướng đến. Theo đó Target audience họ là những người có nhu cầu thật sự về sản phẩm cũng như dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp.

Target audience bao gồm khách hàng thực sự và khách hàng tiềm năng. Việc xác định phân loại được nhóm Target Audience trong thị trường mục tiêu rất quan trọng. Là yếu tố góp phần tạo nên sự thành công trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Target customer là gì

Target customer là đối tượng khách hàng mục tiêu thu hẹp. Đa phần nhóm khách hàng này được target theo độ tuổi, Vị trí địa lý, Sở thích.. Việc Target customer càng chính xác, chiến dịch càng hiệu quả.

Target Facebook Ads là gì

Mạng xã hội Facebook xuất hiện và phát triển không đơn thuần là nơi giải trí. Đó còn là thị trường online, nơi có thể kiếm được tiền. Hiện nay Facebook Ads dần trở thành một trong những cách tiếp cận khách hàng có hiệu quả nhất đối với các doanh nghiệp. Khi số lượng người dùng Facebook ngày càng tăng cùng với thời gian sử dụng tương đối nhiều.

Target Facebook Ads là việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn muốn tiếp cận. Sau đó lên chiến lược để quảng cáo về những sản phẩm, dịch vụ của mình. Có thể nói số lượng người dùng Facebook không nhỏ, hiệu quả không thể phủ nhận. Tuy nhiên việc chạy “target” không đúng cách sẽ chẳng thể nào mang lại hiệu quả cao được. Để “target” facebook ads hiệu quả, bạn cần xác định 4 yếu tố chính sau đây:

Cách target độ tuổi trong Facebook Ads

Việc xác định độ tuổi của khách hàng là yếu tố cần thiết và quan trọng. Vì không phải ở bất kỳ độ tuổi nào thì khách hàng cũng đều có thể sử dụng được sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Có thể bạn quan tâm Affiliate Marketing là gì – Cách kiếm tiền hiệu quả từ Affiliate

Cách target Vị trí địa lý Facebook Ads

Cũng giống như “target” thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn cần phải xác định được khách hàng đang ở đâu, thành thị hay nông thôn, khoảng cách từ nơi ở của họ đến bạn là bao xa.

Cách target sở thích trong facebook ads

“Target” đối tượng càng chính xác hơn khi bạn nắm bắt được sở thích của khách hàng. Khi khách hàng có sở thích đối với những sản phẩm mà bạn đang quảng cáo thì rất dễ tác động đến việc mua hàng.

Thu hẹp đối tượng trong Facebook ads

Khi xác định được một nhóm đối tượng khách hàng, bạn cần chọn lọc kỹ càng hơn. Thu hẹp lại giúp cho việc tiếp cận có hiệu quả hơn. Chẳng hạn như có thể loại bỏ được những khách hàng có sở thích về công nghệ nhưng lại chưa có thu nhập (học sinh, sinh viên) hoặc thu nhập thấp. Việc chọn lọc lại đối tượng khách hàng giúp bạn tăng khả năng về doanh thu và tiết kiệm được chi phí tiếp cận khách hàng không hiệu quả.

Tìm hiểu vai trò của target là gì
Tìm hiểu vai trò của target là gì

Vai trò của Target trong Marketing hiện nay

Target là từ được nhắc đến nhiều trong kinh doanh và Marketing. Với mỗi lĩnh vực khác nhau, “target” lại mang những vai trò cụ thể. Chi tiết ứng với mọi tình huống trong kinh doanh hay marketing.

Vai trò của Target đối với doanh nghiệp

Mỗi khi thực hiện các chiến lược kinh doanh, doanh nghiệp cần đặt ra “target” cụ thể. Đảm nhận các vai trò thiết yếu như:

+ Xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng chính xác và dễ dàng tiếp cận được họ một cách dễ dàng. Từ đó, mang lại hiệu quả cho chiến lược cũng như tối ưu chi phí quảng cáo.

+ Tránh được tối đa những chiêu trò gây xấu từ các đối thủ cạnh tranh.

+  Tiếp cận đúng nhóm khách hàng có thể mang lại doanh thu, tránh phải hao tốn chi phí cho những nhóm khách hàng vu vơ. Những khách hàng giàn trải không mang lại hiệu quả về lợi nhuận.

Có thể bạn muốn xem thêm Marketing là gì – Kiến thức Marketing từ A – Z cho người mới

Vai trò của Target đối với Marketing online

Trong marketing online, “target” cũng mang những vai trò như trong một doanh nghiệp. Hơn nữa, chạy “target” đúng đối tượng giúp cho doanh nghiệp không phải bị động với những chiến lược kinh doanh đã đặt ra. Mà còn có kế hoạch kinh doanh online mang lại hiệu quả gấp đôi.

Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng chẳng những giúp cho chiến lược của bạn được rút ngắn thời gian. Giảm thiểu được công sức tối đa, tối ưu chi phí thấp nhất mà còn mang lại hiệu quả cao về lợi nhuận.

Vai trò của Target đối với cá nhân

Mục tiêu trở thành động lực để bản thân phấn đấu phát triển mỗi ngày. Khi bạn xác định được mục tiêu mà bản thân muốn hoàn thành. Những kế hoạch hay hành động được thiết lập nhằm phục vụ, hướng đến mục tiêu đó.

Việc đặt “target” cho bản thân hằng ngày, hằng tuần hay hằng tháng, hằng năm.. điều đó chẳng có gì là dư thừa cả. Mỗi một tiêu chính là cơ hội để bạn nâng cao những kỹ năng, mở rộng sự hiểu biết của mình. Vì người thành công luôn đặt ra mục tiêu cho mình để phấn đấu, thực hiện.

Target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp

Với những ai làm marekting, việc “target” khách hàng mục tiêu cũng như tìm kiếm insight có thể nói là một bài toán khó. Nếu nhận diện được khách hàng mục tiêu tiềm năng, chắc chắn doanh nghiệp không mất quá nhiều thời gian, chi phí cho việc tiếp cận khách hàng mới. Tránh phải tốn công sức vào những nhóm khách hàng tiêu cực. Tránh những thủ đoạn chơi xấu từ phía đối thủ cạnh tranh.. Từ đó phần nào tối ưu được chi phí cho Maketing.

Những khách hàng tiềm năng dễ dàng thích ứng với thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được không ít thời gian và công sức cho việc thuyết phục. Hơn nữa, mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng càng được duy trì chặt chẽ và bền vững.

Ngoài ra, “target” khách hàng mục tiêu còn có liên quan đến quá trình làm inbound marketing. Bao gồm các công việc như: Viết content cho website, Social Media, Visual Content, PR, Chiến dịch marketing,… Các chính sách theo dõi, chăm sóc khách hàng.

Target là gì trong Marketing
Target là gì trong Marketing

Bạn nên xem ROI là gì – Công thức tính ROI – Chỉ số ROI trong Digital Marketing

Để có thể “target” thị trường mục tiêu có hiệu quả nhất, doanh nghiệp cần phải:

Xác định thị trường mục tiêu qua 6 giai đoạn chính

Giai đoạn 1: Xác định những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ mang đến cho khách hàng.

Giai đoạn 2: Phân tích và liệt kê những khách hàng có quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ.

Giai đoạn 3: Đánh giá chi tiết những đối tượng thực sự có nhu cầu sử dụng, quan tâm đối với sản phẩm dịch vụ.

Giai đoạn 4: Xác định đặc điểm khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới.

Giai đoạn 5: Phân tích nguồn nhân lực hiện có có đủ khả năng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.

Giai đoạn 6: Phân tích, đánh giá những ưu điểm và nhược điểm từ những đối thủ cạnh tranh. Từ đó có những điều chỉnh thích hợp, phát triển thế mạnh của mình tương thích với thị trường.

3 TIPS giúp bạn target thị trường, khách hàng mục tiêu hiệu quả

Vẽ chân dung khách hàng

Nhóm người có khả năng quan tâm và chọn mua các sản phẩm, dịch vụ của bạn thường mang những đặc điểm chung nhất định. Vì thế, việc nhận diện nhóm khách hàng tiềm năng này là bước đầu tiên bạn cần phải thực hiện thông qua việc suy xét, đánh giá những yếu tố dưới đây:

Độ tuổi

Xác định khách hàng tiềm năng thuộc vào độ tuổi nào. Thuộc Millennial hay thế hệ Z. Từng nhóm khách hàng thuộc vào độ tuổi khác nhau thường có những phản ứng khác nhau về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Giới tính

Nhu cầu cũng như sở thích giữa phái nam và phái nữ hoàn toàn không giống nhau. Do đó, mục tiêu và động cơ mua sản phẩm hay dịch vụ cũng chẳng thể nào giống nhau được.

Thu nhập

Mức thu nhập chính là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến việc quyết định chọn mua sản phẩm hay dịch vụ, tác động đến chiến dịch marketing mà doanh nghiệp triển khai. Những gia đình có thu nhập thấp thường ưu tiên về mặt chất lượng, tính tiện lợi, chi phí vừa phải. Không những vậy họ còn khá nhạy cảm với những chiêu trò quảng cáo. Ngược lại, những gia đình có thu nhập cao hơn, họ dễ dàng chọn mua sản phẩm, dịch vụ thông qua quảng cáo. Vì những mặt hàng quảng cáo tạo cảm giác về sự sang trọng và độc quyền.

Địa điểm

Giữa thành thị và nông thôn họ có thói quen mua sắm không giống nhau. Hơn nữa, về văn hoá địa phương cũng phần nào ảnh hưởng đến việc chọn lựa sản phẩm, dịch vụ. Ngoài ra, các đặc điểm khác như tình trạng hôn nhân, nghề nghiệp, dân tộc, sở thích,…đều là những căn cứ hiệu quả để bạn có thể xác định rõ chân dung của khách hàng.

Nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu

Sau khi xác định được chân dung của khách hàng mục tiêu. Bước tiếp theo đó là tiến hành nghiên cứu và xác định quy mô thị trường mục tiêu. Bước này, giúp cho doanh nghiệp tìm hiểu rõ hơn, sâu hơn về đối tượng mà mình nhắm đến.

Tiến hành nghiên cứu thị trường mục tiêu

Có thể tiến hành nghiên cứu ở hai dạng thị trường sơ cấp và thứ cấp. Việc nghiên cứu ban đầu có thể tìm hiểu về thói quen khách hàng thông qua một số cách dưới đây:

Khảo sát

Doanh nghiệp có thể thực hiện khảo sát thông qua form mẫu trên giấy, biểu mẫu google, email, Zoomerang, Survey Monkey.

Phỏng vấn

Thông qua việc trò chuyện với những người mà bạn cho rằng họ có thói quen mua hàng phù hợp với các sản phẩm dịch vụ của mình. Phỏng vấn thường được thực hiện ở những nơi đông người như các trung tâm thương mại.

Tập trung vào một nhóm khách hàng nhất định

Thông qua tập câu hỏi Q&A, bạn có thể thu thập được những feedback từ một nhóm người tiêu dùng có những đặc tính phù hợp của một khách hàng tiềm năng.

Xác định rõ quy mô thị trường mục tiêu

Nghiên cứu thị trường thôi là chưa đủ, mà bạn cần phải xác định được độ lớn của thị trường mà bạn muốn hướng đến, bao gồm cả phạm vi và số lượng. Quy mô thị trường mục tiêu thường chịu ảnh hưởng bởi nguồn lực và mục tiêu của doanh nghiệp. Tất nhiên phải đảm bảo tính khả thi và có hiệu quả.

Bản chất của doanh nghiệp luôn mong muốn mở rộng thị trường đối với mọi đối tượng khách hàng và đạt được doanh thu lớn. Chính vì sự tham vọng ấy mà tiềm lực doanh nghiệp không đạt được yêu cầu, quy mô thị trường đặt ra chẳng mang tính khả thi. Chẳng những doanh nghiệp không thể đáp ứng được nhu cầu thị trường mục tiêu của chính mình mà còn có thể vướn phải những hậu quả đáng tiếc.

Riêng với những doanh nghiệp kinh doanh online, họ có thể dễ dàng xác định được quy mô thị trường mục tiêu của mình thông qua một số Tools hiệu quả như : Google Trends, Google Keyword Planner hay Facebook Power Editor,…

Đánh giá sự hiệu quả của Target trong chiến dịch marketing
Đánh giá sự hiệu quả của Target trong chiến dịch marketing

Đánh giá Target

Tip quan trọng cuối cùng trong việc “target” thị trường mục tiêu đó là đánh giá. Nhìn nhận và kết luận lại thị trường đã xác định có thực sự phù hợp với những mục tiêu kinh doanh mà bạn đã xác định hay chưa. Cũng như khả năng mà doanh nghiệp có thể đáp ứng được.

Hãy nhớ rằng, trên thương trường không chỉ có duy nhất doanh nghiệp bạn là một. Xung quanh còn rất nhiều các đối thủ cạnh tranh khác cũng đang nghiên cứu, tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường. Vì thế, bạn cần nghiên cứu những gì mà đối thủ cạnh tranh đã và đang thực hiện. Đặc biệt là phân tích những ưu nhược điểm của họ, để từ đó đưa ra những phương hướng và chiến lược phù hợp trong marketing mang lại lợi nhuận.

Tổng kết kiến thức về Target là gì

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã phần nào hiểu rõ về target là gì ? Kể cả trong kinh doanh, marketing và Facebook Ads. Ngoài ra các bạn cũng biết được tips xác định thị trường mục tiêu một cách hiệu quả nhất. Có được “target” cụ thể và chi tiết. Đây chính là chìa khoá để bạn hay doanh nghiệp của bạn vươn đến thành công.

Có thể bạn quan tâm

  • Google GDN là gì

    GDN là gì – Chạy quảng cáo gdn có hiệu quả không

    Với cuộc sống gắn liền với công nghệ và mạng internet hiện nay, Google trở thành một công cụ hữu ích trong tìm kiếm thông tin. Để tiếp cận với người dùng tốt hơn, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh những công cụ quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng của ông lớn Google. …

  • Khái niệm outsourcing là gì

    Outsourcing là gì – Business process outsourcing là gì

    Một số doanh nghiệp hiện nay chú trọng hơn với những thế mạnh về ngành hàng, lĩnh vực của mình. Do đó, họ ưu tiên sử dụng hình thức Outsource cho những công việc có tính chuyên môn cao. Outsource đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cả về thời gian lẫn chi phí. …

  • Chỉ số Engagement là gì trong Facebok ads

    Engagement là gì – Post engagement là gì trong Facebook Ads

    Tìm hiểu chi tiết về Engagement Facebook Với sự xuất hiện của ông chủ lớn Facebook, thu hút lượng người dùng không nhỏ trên toàn Thế Giới đã tác động đến chiến dịch marketing hiện nay. Chạy quảng cáo Facebook chẳng những không phức tạp mà còn mang lại hiệu quả rất cao cho các …

  • Social Network là gì

    Social Network là gì – 05 Bước đơn giản tạo Social Network chuẩn SEO

    Social Network là gì – Mạng xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người hiện nay. Trước khi có sự xuất hiện của mạng xã hội, con người ở nhiều vùng miền hay các quốc gia khác trên thế giới khó có cơ hội gắn kết với nhau. Nhưng …

  • Letter Copywriter là gì

    Copywriter là gì – Tìm hiểu chi tiết về nghề Copywriter

    Với xu hướng làm việc tại nhà tự do, thoải mái về thời gian, Copywriter dường như trở thành một nghề hot mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. Chẳng hạn như sinh viên, nhân viên văn phòng,…vẫn có thể làm Copywriter như một nghề tay trái và kiếm được khoảng thu nhập …

  • Khái niệm Mindset là gì

    Mindset là gì – Những xu thế chuyển đổi Mindset của người làm tiếp thị

    Từ thời nguyên thuỷ, con người đã phát triển được tính thích nghi với môi trường sống. Lẽ đó mà tư duy con người cũng dần hoàn thiện và phát triển hơn thích ứng với cuộc sống hiện đại. Tư duy là điều kiện quan trọng quyết định một người có thành công được trong …