Key Visual là gì – Với thị trường đa dạng về nhiều sản phẩm, dịch vụ như hiện nay, đòi hỏi những nhà sản xuất phải thu hút được khách hàng thông qua vài giây quảng cáo độc đáo và khác biệt. Khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, không chỉ riêng mỗi sản phẩm của bạn.
Hơn nữa, khách hàng luôn bị hấp dẫn bởi ấn tượng đầu tiên với sản phẩm. Cho dù một sản phẩm có chất lượng tốt đi nữa hay thông tin được trình bày chi tiết, lôi cuốn nhưng lại thiếu đi hình ảnh minh hoạ độc đáo và sáng tạo thì rất khó để níu giữ được sự quan tâm của họ. Do đó, một sản phẩm hay một dịch vụ được thể hiện qua một Key Visual độc đáo sẽ là cánh cửa mở màn đầu tiên cho thành công của chiến dịch truyền thông.
Bạn biết gì về Key Visual ? Key Visual và Logo có phải là một ? key visual design là gì ? Làm sao để sáng tạo được một Key Visual độc đáo và hấp dẫn ? Cùng Nhịp Sống Thời Đại theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Key Visual là gì nhé.
Tìm hiểu chi tiết về key visual
Key Visual là gì
Trong một chiến lược truyền thông, Key Visual nắm giữ vai trò chủ đạo, quyết định tính thành công của chiến lược. Key Visual – KV là một hình ảnh được sáng tạo bởi các công cụ thiết kế đồ hoạ tượng trưng cho một dòng sản phẩm, dịch vụ hay sự kiện.
Key Visual có thể được dùng trong các chiến dịch, sự kiện hoặc xuất hiện xuyên suốt để truyền thông thương hiệu. Nó có nhiệm vụ truyền đạt thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu đến khách hàng. Làm sao để khách hàng có được ấn tượng lâu nhất dù chỉ cần một lần xem qua Key Visual.
Key visual design là gì
Key visual design được hiểu là thiết kế một bức hình để truyền tải nội dung đến khách hàng. Chỉ cần nhìn vào bức hình chúng ta có thể hình dung ra được nó nói về chủ đề gì.
Key Visual và Logo có phải là một
Là thắc mắc của nhiều đọc giả, liệu key visual và logo có phải là một hay không ? Câu trả lời là không bạn nhé. Mặc dù Key Visual và Logo đều được tạo ra với hình ảnh bắt mắt. Nhằm thu hút được ánh nhìn và sự quan tâm của người xem. Thế nhưng Key Visual không phải là Logo và ngược lại.
Logo được sáng tạo để biểu tượng cho thương hiệu nào đó. Chúng được sử dụng chính thức và xuyên suốt, không thay đổi hoặc chỉ thay đổi đôi chút. Một Logo thông thường được thiết kế với chữ được cách điệu chi tiết.
Còn với Key Visual thì hoàn toàn khác, nó được thiết kế cầu kỳ và phức tạp hơn. Key Visual có thể thay đổi theo từng đợt chiến lược truyền thông. Truyền đạt thông tin sản phẩm nhằm tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
Logo có thể ít khi nhận được sự chú ý từ khách hàng hơn là Key Visual. Thế nhưng, giữa Key Visual và Logo vẫn phải đảm bảo được tính đồng nhất và hoà hợp. Chẳng một doanh nghiệp nào lại quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình với Logo và Key Visual hoàn toàn trái ngược nhau bao giờ.
Một số ví dụ điển hình về Key Visual từ các nhãn hàng nổi tiếng
Nếu vẫn chưa hình dung ra được Key Visual ra sao, bạn hãy xem qua những Key Visual độc đáo từ những nhãn hàng nổi tiếng dưới đây:
Sản phẩm sốt cà chua của hãng H.J.Heinz
H.J.Heinz đã tạo một Key Visual “Grow not Made” để truyền thông cho sản phẩm sốt cà chua của mình. Qua Key Visual này, họ muốn truyền tải thông điệp rằng những sản phẩm của họ được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tươi sống, được trồng và thu hoạch từ nông trại.
Điều này nhanh chóng đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Họ luôn mong muốn lựa chọn và sử dụng được những sản phẩm tự nhiên nhằm đảo bảo sức khoẻ của mình và gia đình. Những loại sản phẩm có chứa chất bảo quản chắc chắn sẽ không thể nào tranh được với “Grow not made” của hãng H.J.Heinz này.
Sản phẩm trà Lipton Bạc Hà
Lipton nhanh chóng thu hút được ánh nhìn của người tiêu dùng thông qua hình ảnh khởi đầu với sự tươi mát từ những lá trà xanh. Sự trong lành từ thiên nhiên với vẻ đẹp nhẹ nhàng luôn khiến cho người xem cảm thấy thật thoải mái và dễ chịu.
Sản phẩm Omo Matic
Nhãn hàng Omo đã thực hiện một thông điệp độc đáo quảng bá sản phẩm Omo Matic Wonderland bằng sự kết hợp giữa tự nhiên và công nghệ hiện đại.
Với hình chủ đạo từ 2 bàn tay tạo thành hình trái tim, 1 bên là bàn tay của con người và 1 bên là bàn tay của robot. Key Visual nhanh chóng thu hút được sự chú ý của người xem vì ý nghĩa giao thoa giữa con người và robot.
Những bí quyết vàng để thiết kế một Key Visual
Key visual design khá đơn giản với người rành về design. Tuy nhiên “hớp hồn” người xem từ ánh nhìn đầu tiên không phải ai cũng làm được. Chắc hẳn ai cũng mong muốn có được một Key Visual độc đáo nhất trong chiến dịch truyền thông của mình. Thế nhưng làm sao để có thể thiết kế được một Key Visual hoàn hảo nhất. Hãy tham khảo những lưu ý nhỏ dưới đây nào:
Tính đơn giản, dễ truyền đạt
Hãy chú ý rằng, khách hàng luôn có nhiều sự lựa chọn và họ sẽ chẳng bỏ ra nhiều thời gian để xem một cái KV của bạn thôi đâu. Vì thế, bạn cần phải thiết kế một KV sao cho đơn giản, dễ hiểu để truyền đạt thông điệp đến khách hàng. Đơn giản là thế nhưng phải có được tính sáng tạo và độc đáo riêng mới nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ khác.
Tính nhất quán với tính cách của thương hiệu
KV lan truyền nhận diện thương hiệu, thế nên phong cách thiết kế phải đảm bảo được sự đồng nhất với thương hiệu. Điều này được thể hiện thông qua màu sắc và những điểm đặc trưng. Hơn nữa, khi quảng bá cho dòng sản phẩm có tính phân khúc khách hàng và thị trường. KV càng phải thể hiện được sự phân khúc đó, đừng quá phô trương sản phẩm của mình.
Mở rộng trên nhiều phương tiện truyền thông
Muốn được lưu dấu ấn sâu trong tâm trí khách hàng, KV cần được truyền tải rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông như POSM, TVC, Digital.
Tập trung vào cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu
Một KV thành công cần có yếu tố cảm xúc bên trong. Khách hàng mục tiêu dễ dàng động lòng hơn khi nhìn thấy KV phù hợp với cảm xúc, tâm trạng của họ. Hơn nữa, điều đó còn giúp cho bạn nhận được nhiều ý kiến đánh giá từ họ.
Bên cạnh đó, KV đúng gu của khách hàng mục tiêu cũng chính là động lực thúc đẩy hành vi mua hàng, theo dõi và quan tâm sản phẩm của họ.
Chú trọng thể hiện màu sắc hơn về nội dung
Thay vì phải thể hiện content dài dòng, khó hiểu hay lời nói hoa mỹ. Bạn nên tập trung vào việc thể hiện hình ảnh với màu sắc nổi bật. Bố cục, màu sắc hài hoà tạo nên sự chú ý gấp nhiều lần so với những đoạn nội dung gây nhàm chán và rối mắt.
Chú trọng vào thời điểm
Người dùng mạng xã hội thường hay quan tâm và chú ý với những vấn đề hot được xảy ra. Một câu nói, một hành động có thể dễ dàng trở thành trend ngay. Nếu không cập nhật thông tin sớm, bạn dễ dàng rơi vào trạng thái “người tối cổ”. Vì thế, KV nắm trend sẽ dễ dàng thu hút ngay sự quan tâm từ người xem và thu về không ít lượt tương tác.
Một số ý tưởng Key Visual độc đáo nhất hiện nay
Nếu bạn đang cạn kiệt hoặc chưa thể nghĩ ra được ý tưởng gì hay ho để chữa cháy cho chiến dịch truyền thông của mình. Hãy tham khảo qua một vài ý tưởng dưới đây:
Female Creator
Hiện nay, bạn sẽ không khó bắt gặp những KV của nhiều doanh nghiệp luôn gắn liền với hình ảnh của người mẫu ảnh. Vì thị yếu cho thấy, hình ảnh của người phụ nữ đẹp luôn hấp dẫn ánh nhìn của mọi người.
Digital Gets Delicate
Với công nghệ hiện đại, các doanh nghiệp cũng bắt đầu ứng dụng Digital Gets Delicate. Theo đó những hình ảnh thiết kế bắt mắt trên các phương tiện truyền thông.. Nhằm quảng bá hình ảnh sản phẩm thương hiệu của mình.
No man is island
Một trong những KV dễ dàng thu hút được người xem bởi tính chất thoái mái, thư giãn.. Đó là lồng ghép những hình ảnh thiên nhiên, tràn đầy sức sống.
Công nghệ 3D
Với những dòng sản phẩm có giá trị và đòi hỏi có tính trải nghiệm thực tế hơn như : bất động sản, ô tô, thiết kế nội thất,… thì KV với công nghệ 3D rất phù hợp, dễ dàng thu hút được sự chú ý từ người dùng.
Storytelling
Mặc dù chỉ mới xuất hiện trong khoảng 3 năm trở lại đây. Nhưng KV Storytelling đem lại không ít hiệu quả cho các chiến lược truyền thông. Khách hàng sẽ quan tâm hơn đến sản phẩm thương hiệu của bạn khi bạn thiết kế KV lồng ghép bằng câu chuyện thú vị trong bối cảnh phù hợp.
Tổng kết về Key Visual
Bài viết đã tổng hợp được những điều bổ ích và thú vị của Key Visual là gì. Qua đây, có thể giúp bạn thiết kế hay lên ý tưởng về một Key Visual thật độc đáo và sáng tạo.