Agency là gì – Vai trò và công việc của Agency trong Digital Marketing

Agency là gì – Marketing chưa bao giờ giảm độ hot trên nền thị trường kinh doanh hiện nay. Có thể nói nó là nhân tố quan trọng quyết định vị trí thương hiệu của bất kỳ nhãn hàng, nhà cung cấp, công ty,…trên thương trường. Các nhà sản xuất thực hiện chiến lược Marketing theo quy tắc 4P Product – Price – Place – Promotion. Tức là Sản phẩm – Giá cả – Phân phối – Chiêu thị. Trong đó họ Promotion bằng cách thuê Agency bên ngoài để triển khai.

Nếu bạn đang tìm hiểu về Marketing, bắt đầu học về Marketing, ắt hẳn bạn sẽ gặp ngay Agency. Thuật ngữ được giới Marketing nhắc đến nhiều và phổ biến trong các cộng đồng về Digital Marketing. Để hiểu tất tần tật những vấn đề xoay quanh Agency. Chẳng hạn như Agency là gì, Vai trò, Mục đích hay Công việc của Agency là làm gì ?…đều được Nhịp Sống Thời Đại giải đáp trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu tất tần tật về Agency
Tìm hiểu tất tần tật về Agency – Agency là gì

Tìm hiểu về Marketing Agency

Agency là gì

Agency là một cụm từ ý chỉ các công ty, doanh nghiệp làm về dịch vụ truyền thông quảng cáo. Tư vấn và cung cấp các giải pháp, dịch vụ marketing cho những công ty, doanh nghiệp khác.

Agency giúp cho thương hiệu của đối tác được xây dựng hoàn thiện và phát triển. Có được vị thế trên trường kinh doanh online. Bằng các chiến lược của mình, Agency quảng bá, truyền thông các sản phẩm, dịch vụ của đối tác. Giúp đối tác cạnh tranh lành mạnh so với những đối thủ khác.

Agency là tập hợp của nhiều chuyên viên marketing, có thể nói năng lực của họ hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu về xây dựng chiến mạng marketing một cách hoàn hảo, sáng tạo. Nhằm hoàn thành mục tiêu Promotion của khách hàng, đối tác.

Agency mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp

Các công ty sản xuất chỉ thuần với những công việc về sản xuất, chịu trách nhiệm với mọi chất lượng, yêu cầu về sản phẩm. Có thể về bộ phận marketing của họ chưa có hoặc chưa đủ mạnh để có thể hoạch định được những chiến lược truyền thông, PR sản phẩm của công ty họ.

Việc thuê các công ty Agency đảm nhận Promotion nhằm giúp cho sản phẩm được ngày càng có độ phổ biến. Tăng sự tin cậy đối với nhiều người, ngày càng mở rộng vị thế trên thị trường kinh doanh.

Tất nhiên, bạn cũng có thể nghĩ rằng, vì sao các doanh nghiệp phải bỏ ra một khoảng phí để thuê các công ty Agency. Trong khi đó họ cũng có thể tự làm, tự phát triển cho riêng mình.

Cuộc chiến thương trường ngày càng khốc liệt, không phải sản phẩm được sản xuất với chất lượng cao, tốt thì có thể dễ dàng chiếm được vị thế. Không phải sản phẩm giá rẻ sẽ được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng. Ai cũng muốn sản phẩm của doanh nghiệp mình được quảng bá đến nhiều nơi, nhiều người.

Các lợi ích giá trị mà Agency mang lại cho doanh nghiệp

Các lợi ích giá trị mà Agency mang lại cho doanh nghiệp

Trước đây, khi chưa có mặt của Marketing, nhiều chủ doanh nghiệp vẫn với tư tưởng sản phẩm tốt thì tự khắc khách hàng càng biết đến nhiều. Thế nhưng khi sự cạnh tranh bắt đầu cũng là lúc cuộc đua của Digital Marketing phát triển. Nếu không có những chiến dịch Marketing sáng tạo và độc đáo thì chưa hẳn sản phẩm của bạn đến được tay người tiêu dùng.

Có thể nói công ty Agency là nơi tập hợp của nhiều người có nhiều kinh nghiệm trong nhiều ngành nghề. Ở họ có sự đam mê, sáng tạo, đa dạng ý tưởng Marketing. Dựa trên nhu cầu của người tiêu dùng, tình hình thị trường hiện tại và dự đoán trong tương lai. Đội ngũ của họ có khả năng phân tích, định hướng những chiến lược nào mang lại hiệu quả. Tất nhiên, họ sẽ tư vấn cho đối tác, doanh nghiệp của họ những hướng đi nào là tốt nhất.

Doanh nghiệp nhận được gì khi thuê các công ty Agency

Xây dựng được chiến lược quảng cáo trực tuyến tổng thể linh động

Khi khách hàng có nhu cầu cần mua một sản phẩm nào đó. Họ luôn có xu hướng tìm nhiều thông tin của sản phẩm thông qua các trang mạng. So sánh giá cũng như chất lượng dịch vụ của từng nơi cung cấp,…từ đó mới lựa chọn nơi uy tín đặt hàng.

Chính vì nắm được yếu tố đó, các công ty Agency tích hợp được những kênh thông tin. Lập ra được những kế hoạch, chiến lược với chi phí được tối đa hoá. Mang lại kết quả là sự đột phá về doanh thu cho doanh nghiệp.

Tính chuyên nghiệp trong lập kế hoạch và quản lý chiến lược

Không phải một doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu được bộ phận marketing hoàn hảo, chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên tại các công Agency luôn được đào tạo bài bản. Họ được cập nhật liên tục những xu hướng truyền thông mới mẻ, mang lại hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, họ còn có đội ngũ tư vấn giúp cho khách hàng lựa chọn được những giải pháp marketing hiệu quả. Khách hàng không phải lo chi phí tốn kém quá nhiều.

Tính cập nhật thông tin nhanh chóng tức thời

Với nhịp sống hiện đại, từng giây từng phút cũng có những thay đổi nhanh chóng. Nếu không nắm bắt được nhu cầu, bạn sẽ trở nên lạc hầu và khó thể nào phát triển.

Agency luôn làm hài lòng khách hàng về tính đổi mới phù hợp bắt kịp xu hướng phát triển. Định hướng được những con đường phát triển hiệu quả cho khách hàng.

Hạn chế tối đa về thủ tục, giấy tờ rườm rà, phức tạp

Agency sẽ làm việc trực tiếp với nhà cung cấp, doanh nghiệp không cần phải mất thời gian hay thủ tục giải quyết những rắc rối từ hồ sơ, tất cả sẽ được Agency hoàn tất.

Những công việc agency thực hiện

Bốn điều mà doanh nghiệp nhận được khi thuê các công ty Agency

Những vị trí công việc tại Agency bạn có thể làm

Copy writer

Làm việc ở vị trí này, họ là người có vai trò đóng góp, sáng tạo ý tưởng truyền đạt trong từng câu chữ. Viết những nội dung quảng cáo, slogan, tiêu đề, tagline, catalogue,…

Designer

Với nhiệm vụ thiết kế ra những sản phẩm cuối cùng hoàn tất cho quá trình in ấn và xuất bản. Dựa trên câu chữ từ Copy Writer, họ sắp xếp, chọn lọc, thiết kế hình ảnh. Bố trí với bố cục hoàn chỉnh, giúp cho người xem thấy ấn tượng và hứng thú.

Photographer

Photographer cung cấp những bức ảnh đẹp, sống động cho Designer chọn lọc và áp dụng vào thiết kế của mình.

Film Director

Đạo diễn là người đóng vai trò quan trọng trong những buổi quay TVC cho khách hàng.

Media Planner

Là người có trách nhiệm lập kế hoạch truyền thông, tư vấn hỗ trợ khách hàng lựa chọn được chiến lược phù hợp. Nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo sản phẩm của họ đã đề ra.

Với vị trí này, nhân viên thực hiện các công việc liên quan đến phân tích khách hàng mục tiêu. Khai thác khách hàng tiềm năng, nắm bắt và phân tích những yếu tố tác động trên thị trường và người tiêu dùng,…

Media Buyer/Booking

Với nhiệm vụ chính là đàm phán về giá cả và vị trí tốt nhất, Media Buyers/Booking. Thực hiện việc liên hệ trực tiếp với các kênh báo đài, truyền hình, thương lượng với chủ sở hữu.

Account Excutive (Junior)

Mang vai trò trung gian kết nối giữa Agency và khách hàng, đối tác. Công việc chính là xây dựng và đảm bảo mối quan hệ tốt, chặt chẽ giữa khách hàng và Agency. Sắp xếp các cuộc hẹn, các buổi trình bày, demo kế hoạch chiến lược marketing đến với khách hàng.

Account Manager

Phối hợp cùng Art Director và Copy Writer, Account Manager là người trực tiếp đi gặp khách hàng. Tiếp nhận những yêu cầu từ khách hàng và phân phối xuống các nhân viên khác. Nắm được chi tiết những gì khách hàng mong muốn.

Những công việc bạn có thể làm tại Agency
Những công việc bạn có thể làm tại Agency – Agency là gì

Những kỹ năng yêu cầu khi làm việc tại Agency Marketing

Với bất kỳ một công việc nào cũng đòi hỏi những yêu cầu phù hợp với công việc. Riêng tại môi trường năng động của Agency, đòi hỏi bạn phải có những yêu dưới đây:

Kỹ năng quan sát

Cần phải có sự quan sát kỹ lưỡng về những thứ xảy ra hằng giờ hằng ngày. Để nắm bắt được thị yếu của khách hàng.

Kỹ năng phân tích

Hãy luôn đặt dấu chấm hỏi với những sự việc diễn ra, tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa đằng sau. Nắm được bản chất thật của sự việc thì mới có thể có được sự sáng tạo hơn.

Kỹ năng suy nghĩ logic

Làm việc cho Agency đòi hỏi bạn phải giải quyết được những vấn đề đã được đưa ra. Nếu không có kỹ năng suy nghĩ logic, chắc hẳn sẽ không thể nào giải quyết được vấn đề.

Kỹ năng truyền đạt

Đó là kỹ năng cần có và quan trọng với những người làm truyền thông. Nếu không thể diễn giải được những ý tưởng suy nghĩ của chính mình thì ắt hẳn không thể nào nhận được kết quả thương thuyết với khách hàng.

Kỹ năng làm việc nhóm

Làm việc đơn lẻ khó có thể mang lại những hiệu quả trong công việc. Đặc biệt trong lĩnh vực truyền thông chẳng một ai có thể làm việc mà chỉ với một mình bao giờ cả.

Tổng kết về Agency

Với sự phát triển đa dạng về dịch vụ, sản phẩm đòi hỏi phải có nhiều ý tưởng quảng cáo đa dạng hơn. Các công ty Agency cũng chen chân nhau cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng. Tuy nhiên, không phải bất cứ một Agency nào cũng có thể bền vững và làm việc có hiệu quả tốt. Trừ khi họ có niềm đam mê, sự sáng tạo với ý tưởng đa dạng trong công việc của mình.

Bài viết đã cho các bạn cái nhìn tổng thể về Agency, công việc vai trò trách nhiệm của Agency là gì. Hy vọng bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích phục vụ việc học và định hướng công việc trong tương lai. Đối với các doanh nghiệp có thể lựa chọn đối tác Agency phù hợp nhất với chiến lược của công ty mình.

Có thể bạn quan tâm

  • tqm là gì

    Khái niệm TQM: Định nghĩa, Ưu điểm và Cách thực hiện

    Khái niệm TQM (Toàn diện Quản lý Chất lượng) là một phương pháp tiếp cận quản lý được áp dụng rộng rãi trong các tổ chức và doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ. TQM đặt sự tập trung vào khách hàng là trọng tâm của quy trình sản xuất …

  • A-Z thông tin Galaxy Note 20 hé lộ trước thềm ra mắt

    Giờ đây, Samsung đã chính thức tuyên bố sự kiện Unpacked 2020 sẽ diễn ra vào ngày 5 tháng 8. Để kịp tiến độ, nhà máy sản xuất dường như đang rơi vào tình trạng quá tải. Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt một loạt sản phẩm mới, trong đó có Galaxy Note 20 series …

  • Google GDN là gì

    GDN là gì – Chạy quảng cáo gdn có hiệu quả không

    Với cuộc sống gắn liền với công nghệ và mạng internet hiện nay, Google trở thành một công cụ hữu ích trong tìm kiếm thông tin. Để tiếp cận với người dùng tốt hơn, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh những công cụ quảng cáo trực tuyến dựa trên nền tảng của ông lớn Google. …

  • Khái niệm outsourcing là gì

    Outsourcing là gì – Business process outsourcing là gì

    Một số doanh nghiệp hiện nay chú trọng hơn với những thế mạnh về ngành hàng, lĩnh vực của mình. Do đó, họ ưu tiên sử dụng hình thức Outsource cho những công việc có tính chuyên môn cao. Outsource đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp cả về thời gian lẫn chi phí. …

  • Chỉ số Engagement là gì trong Facebok ads

    Engagement là gì – Post engagement là gì trong Facebook Ads

    Tìm hiểu chi tiết về Engagement Facebook Với sự xuất hiện của ông chủ lớn Facebook, thu hút lượng người dùng không nhỏ trên toàn Thế Giới đã tác động đến chiến dịch marketing hiện nay. Chạy quảng cáo Facebook chẳng những không phức tạp mà còn mang lại hiệu quả rất cao cho các …

  • Social Network là gì

    Social Network là gì – 05 Bước đơn giản tạo Social Network chuẩn SEO

    Social Network là gì – Mạng xã hội trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống của con người hiện nay. Trước khi có sự xuất hiện của mạng xã hội, con người ở nhiều vùng miền hay các quốc gia khác trên thế giới khó có cơ hội gắn kết với nhau. Nhưng …